Vận tải đường biển chuyên tuyến Nagoya, Nhật Bản

Vận tải đường biển chuyên tuyến Nagoya, Nhật Bản uy tín, giá rẻ của MLC logistics

Nhật Bản là nền kinh tế xuất khẩu lớn thứ 4 trên thế giới. Trong năm 2016, Nhật Bản đã xuất khẩu 605 tỷ đô la và nhập khẩu 583 tỷ đô la, dẫn đến một số dư thương mại tích cực là 21,6 tỷ đô la. Nhật Bản xuất khẩu 320 sản phẩm với lợi thế so sánh cực lớn.Thị phần xuất khẩu toàn cầu lớn hơn mức mong đợi từ quy mô nền kinh tế và quy mô thị trường quốc tế của sản phẩm

Cảng Nagoya được mở cửa cho thương mại quốc tế vào cuối năm 1907. Tính đến nay , cảng Nagoya có quan hệ đối tác thương mại với khoảng 150 quốc gia. Là cảng lớn nhất tại Nhật Bản cho sản lượng hàng hóa, Cảng Nagoya xử lý tất cả các loại hàng hóa. Đây là một trong năm cảng chính của Nhật Bản (cùng với Tokyo, Yokohama, Osaka và Kobe), chiếm khoảng 10% tổng giá trị thương mại của cả nước và chiếm khoảng 76% thặng dư thương mại của Nhật Bản. Cảng Nagoya là cảng xuất khẩu ô tô đầu tiên trong cả nước, xuất khẩu khoảng 1,4 triệu xe ô tô thành phẩm mỗi năm.

Mitsubishi Logistics – MLC, là công ty chuyên cung cấp dịch vụ forwarding, giao nhận logistics. Là liên doanh của Nhật Bản, chúng tôi cung cấp dịch vụ vận tải đường biển xuất nhập khẩu tuyến Việt Nam-Nhật Bản. Đặc biệt, với thế mạnh của riêng mình, chúng tôi chuyên chở hàng hóa từ Việt Nam đi Nagoya Nhật Bản và từ Nagoya về Hải Phòng, Đà Nẵng, HCM, Quy Nhơn Việt Nam.

MLC nhận vận chuyển hàng hóa bằng container
MLC nhận vận chuyển hàng hóa bằng container

MLC nhận vận chuyển hàng hóa bằng container chuyên tuyến Nagoya Nhật Bản

Hàng hóa xuất nhập khẩu đường biển được chuyên chở bằng nhiều loại container khác nhau. Mỗi container có công dụng khác nhau:

Container bách hóa (General purpose container): Container bách hóa thường được sử dụng để chở hàng khô, nên còn được gọi là container khô (dry container, viết tắt là 20’DC hay 40’DC). Loại container này được sử dụng phổ biến nhất trong vận tải biển.

– Container hàng rời (Dry bulk container / Bulk container): Là loại container cho phép xếp hàng rời khô (xi măng, ngũ cốc, quặng…) bằng cách rót từ trên xuống qua miệng xếp hàng (loading hatch), và dỡ hàng dưới đáy hoặc bên cạnh (discharge hatch). Loại container hàng rời bình thường có hình dáng bên ngoài gần giống với container bách hóa, trừ miệng xếp hàng và cửa dỡ hàng.

– Container chuyên dụng: chở súc vật, ô tô… (Livestock): Là loại thiết kế đặc thù chuyên để chở một loại hàng nào đó như ô tô, súc vật sống…

– Container bảo ôn (Thermal container): Được thiết kế để chuyên chở các loại hàng đòi hỏi khống chế nhiệt độ bên trong container ở mức nhất định. Vách và mái loại này thường bọc phủ lớp cách nhiệt. Sàn làm bằng nhôm dạng cấu trúc chữ T (T-shaped) cho phép không khí lưu thông dọc theo sàn và đến những khoảng trống không có hàng trên sàn.

– Container hở mái (Open-top container): Container hở mái được thiết kế thuận tiện cho việc đóng hàng vào và rút hàng ra qua mái container. Sau khi đóng hàng, mái sẽ được phủ kín bằng vải dầu. Loại container này dùng để chuyên chở hàng máy móc thiết bị hoặc gỗ có thân dài.

– Container mặt bằng (Platform container): Được thiết kế không vách, không mái mà chỉ có sàn là mặt bằng vững chắc, chuyên dùng để vận chuyển hàng nặng như máy móc thiết bị, sắt thép… Container mặt bằng có loại có vách hai đầu (mặt trước và mặt sau), vách này có thể cố định, gập xuống, hoặc có thể tháo rời.

– Container bồn (Tank container): Container bồn về cơ bản gồm một khung chuẩn ISO trong đó gắn một bồn chứa, dùng để chở hàng lỏng như rượu, hóa chất, thực phẩm… Hàng được rót vào qua miệng bồn (manhole) phía trên mái container, và được rút ra qua van xả (Outlet valve) nhờ tác dụng của trọng lực hoặc rút ra qua miệng bồn bằng bơm. Trên thức tế, tùy theo mục đích sử dụng, người ta còn phân loại container theo kích thước (20′; 40’…), theo vật liệu chế tạo (nhôm, thép…).

MLC nhận cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ LCL, gom hàng tuyến Nagoya Nhật Bản

MLC chuyên chở hàng hóa bằng đường biển
MLC chuyên chở hàng hóa bằng đường biển

Hàng lẻ LCL là những lô hàng nhỏ, không đủ để đóng trong một container.

Giao nhận hàng lẻ là việc người chuyên chở nhận lẻ hàng hóa từ nhiều chủ hàng và giao lẻ hàng hóa cho nhiều chủ hàng (nhiều người giao, nhiều người nhận). Người chở hàng (đơn vị giao nhận) sẽ có trách nhiệm đối với hàng hóa từ trạm giao nhận hàng lẻ (CFS) cảng xuất cho tới trạm giao nhận hàng lẻ (CFS) cảng nhập.

Quy trình gửi hàng LCL tuyến Nagoya Nhật Bản

– MLC logistics nhận nhiều lô hàng của nhiều chủ hàng lẻ gửi cho nhiều người nhận lẻ tại CFS, cấp B/L hàng lẻ tại cảng đi

– Đóng nhiều lô hàng lẻ vào cùng 1 container, niêm phong kẹp

– MLC logistics xếp container lên tàu vận chuyển đến nơi đến

– MLC logistics dỡ container ra khỏi tàu, vận chuyển container về CFS cảng đến

– MLC logistics dỡ hàng ra khỏi container, giao cho các người nhận hàng lẻ trên cơ sở xuất trình B/L và lệnh giao hàng

MLC nhận vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu
MLC nhận vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu

Dịch vụ vận tải giao nhận của MLC đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng

-Giá tốt: MLC với thế mạnh là đại lý hàng hóa của các hãng hàng không, tàu biển (shipping lines) lớn nên chúng tôi có giá dịch vụ vận tải rất cạnh tranh, phù hợp với yêu cầu kinh doanh của quý khác hàng

-Mạng lưới rộng khắp: MLC là thành viên của hiệp hội forwarder toàn cầu. Chúng tôi có đại lý trên khắp thế giới, có thể xử lý mọi đơn hàng cho quý doanh nghiệp

-Dịch vụ uy tín: nhân viên của MLC được đào tạo và cấp chứng chỉ chuyên nghiệp. Đặc biệt, đội ngũ lãnh đào đều được đào tạo chuẩn IATA

-Dịch vụ linh hoạt: là một phần của tập đoàn Mitsubishi Logistics, MLC Việt Nam cung cấp đa dạng dịch vụ. Do đó chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu của quý khách hàng một cách linh hoạt, chuyên nghiệp nhất

Thông tin liên hệ tư vấn báo giá

Bất cứ khi nào, quý khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đi NAGOYA hay nhập khẩu từ NAGOYA về Việt Nam, chuyên viên tư vấn của MLC luôn sẵn sàng phục vụ 24/24

Hotline: 0979 059 103

Email: contact@mlc-ttl.com


Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s